728 X 90 Ad slot
Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011
HƯỚNG DẪN VẼ XE HONDA CR-Z BẰNG SOLIDWORKS ( Body CR-Z - F6/10)
- Chọn Right plane vẽ Sketch.
- Chọn Top plane vẽ sketch.
- Project Curve 2 sketch vừa vẽ.
- Sử dụng lệnh Ruled Surface.
- Chọn Front plane vẽ 1 đường Spline như dưới.
-Trim Surface với Sketch vừa vẽ.
- Tạo 1 Plane song song với Right plane và cách Right plane 75mm.
- Chọn Plane vừa mới tạo vẽ 1 Sketch.
- Dùng lệnh Boundary Surface như hình dưới.
- Chọn Right plane vẽ Sketch ( offset vào 2mm).
- Trim Surface ( chú ý: Trim cả 2 Surface đã Offset lúc trước).
- Boundary Surface.
- Ẩn bớt đi 1 Surface để dễ quan sát. (Click phải vào Surface/ chọn Hide)
- Tiếp tục Boundary Surface.
- Chọn Front plane vẽ 1 Sketch.
- Sử dụng lệnh Split line để chia Surface.
- Delete Face.
- Tạo 1 plane song song vơi Top plane và cách 27mm.
- Chọn plane vừa mới tạo vẽ 1 sketch như hình.
- Chọn Plane (Plane 11) đã tạo trước Plane mới tạo vừa rồi vẽ Sketch ( chú ý ràng buộc Pierce)
- Boundary Surface 2 Sketch vừa vẽ.
- Chọn Front plane vẽ Sketch ( offset vào 2mm).
- Trim Surface.
- Boundary Surface.
- Tiếp tục Boundary Surface.
- Sau đó Filled Surface.
- Filled Surface tương tự như trên.
- Dùng 3D Sketch “ Convert Entities” lại Edge và kéo 1 đầu mút ngắn lại như hình dưới.
- Chọn plane được tạo gần đây (Plane 12) vẽ 1 Sketch.
- Chú ý ràng buộc Pierce với 3D sketch.
- Boundary Surface 2 Sketch vừa vẽ.
- Chọn Right plane vẽ Sketch.
- Dùng lệnh Extrude Surface quét biên dạng vừa vẽ.
- Trim Surface.
- Trim surface tiếp tục.
- Trim Surface.
- Trim Surface.
- Sau khi Trim xong ta được.
- Về căn bản ta được Body như thế này.
- Chọn Top plane vẽ sketch.
- Project Curve 2 sketch vừa vẽ.
- Sử dụng lệnh Ruled Surface.
- Chọn Front plane vẽ 1 đường Spline như dưới.
- Tạo 1 Plane song song với Right plane và cách Right plane 75mm.
- Dùng lệnh Boundary Surface như hình dưới.
- Chọn Right plane vẽ Sketch ( offset vào 2mm).
- Trim Surface ( chú ý: Trim cả 2 Surface đã Offset lúc trước).
- Boundary Surface.
- Ẩn bớt đi 1 Surface để dễ quan sát. (Click phải vào Surface/ chọn Hide)
- Tiếp tục Boundary Surface.
- Chọn Front plane vẽ 1 Sketch.
- Sử dụng lệnh Split line để chia Surface.
- Delete Face.
- Tạo 1 plane song song vơi Top plane và cách 27mm.
- Chọn plane vừa mới tạo vẽ 1 sketch như hình.
- Chọn Plane (Plane 11) đã tạo trước Plane mới tạo vừa rồi vẽ Sketch ( chú ý ràng buộc Pierce)
- Boundary Surface 2 Sketch vừa vẽ.
- Chọn Front plane vẽ Sketch ( offset vào 2mm).
- Trim Surface.
- Boundary Surface.
- Tiếp tục Boundary Surface.
- Sau đó Filled Surface.
- Filled Surface tương tự như trên.
- Dùng 3D Sketch “ Convert Entities” lại Edge và kéo 1 đầu mút ngắn lại như hình dưới.
- Chọn plane được tạo gần đây (Plane 12) vẽ 1 Sketch.
- Chú ý ràng buộc Pierce với 3D sketch.
- Boundary Surface 2 Sketch vừa vẽ.
- Chọn Right plane vẽ Sketch.
- Dùng lệnh Extrude Surface quét biên dạng vừa vẽ.
- Trim Surface.
- Trim surface tiếp tục.
- Trim Surface.
- Trim Surface.
- Sau khi Trim xong ta được.
- Về căn bản ta được Body như thế này.
If you loved this post
This post was written by: Franklin Manuel
Franklin Manuel is a professional blogger, web designer and front end web developer. Follow him on Twitter
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
2 Responses to “HƯỚNG DẪN VẼ XE HONDA CR-Z BẰNG SOLIDWORKS ( Body CR-Z - F6/10)”
lúc 09:46 21 tháng 4, 2011
chờ cái này đã lâu hehe
lúc 10:03 21 tháng 4, 2011
cũng gần xong rồi đó nhỉ kaka
Đăng nhận xét